จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา
( Goal )
|
ตัวชี้วัด
(KPIs)
|
ข้อมูลปัจจุบัน
(Baseline Data) |
ค่าเป้าหมาย (Targets) |
ปี 66-70 |
ปี 66 |
ปี 67 |
ปี 68 |
ปี 69 |
ปี 70 |
1.ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานหลักสูตรและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ |
จำนวนนักเรียนที่มีผลการเรียนผ่านเกณฑ์และมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ |
ร้อยละ 74
|
80% |
70%
|
72% |
74% |
77% |
80% |
2.ผู้เรียนมีสุขภาพกายและใจที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์เป็นแบบอย่างที่ดี |
จำนวนนักเรียนที่มีสุขภาพกายและจิตที่ดี คุณลักษณะที่พึงประสงค์และเป็นแบบอย่างที่ดี |
ร้อยละ 80 |
85% |
75% |
78% |
80% |
82% |
85% |
3. ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ ด้านดนตรี ศิลปะ กีฬาและส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนสู่อาชีพ |
จำนวนนักเรียนที่มีผลการเรียนผ่านเกณฑ์ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา และจำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านอาชีพ |
ร้อยละ 70 |
80% |
70%
|
72% |
74% |
77% |
80% |
4. ครูมีมาตรฐานวิชาชีพ มีระบบนิเทศ ติดตาม จัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานการศึกษา |
จำนวนครูที่ได้รับการนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนและจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานการศึกษา |
ร้อยละ 80 |
85% |
75%
|
78%
|
80%
|
82%
|
85% |
5. สถานศึกษามีการ พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ |
จำนวนแหล่งเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น |
จำนวน 8 แห่ง |
5 แห่ง |
1 แห่ง |
1 แห่ง |
1 แห่ง |
1 แห่ง |
1 แห่ง |
6. มีการพัฒนานวัตกรรม ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านการจัดการเรียนรู้และการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ |
จำนวนนวัตกรรม สื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น |
จำนวน 30 ชิ้น |
10 ชิ้น |
2 ชิ้น |
2 ชิ้น |
2 ชิ้น |
2 ชิ้น |
2 ชิ้น |
7. ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและระบบบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการบริหารงาน |
ร้อยละของความพึงพอใจต่อการบริหารงาน |
ร้อยละ 85 |
95 % |
82% |
84% |
85% |
90% |
95% |
8. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมด้านการเรียนรู้ และการบริหารงานของสถานศึกษาและการบริหารงานของสถานศึกษา |
จำนวนครั้งที่คณะกรรมการสถานศึกษา และชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมด้านการเรียนรู้ และการบริหารงานของสถานศึกษา |
จำนวน 5 ครั้ง |
10 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
9. มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ ศาสตร์พระราชา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และเอกลักษณ์ท้องถิ่น |
จำนวนครั้งที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ ศาสตร์พระราชา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และเอกลักษณ์ท้องถิ่น |
จำนวน 5 ครั้ง |
10 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
10. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย (Flipped & Blended Learning Approach) |
จำนวนครั้งที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย (Flipped & Blended Learning Approach) |
จำนวน 5 ครั้ง |
20 ครั้ง |
4 ครั้ง |
4 ครั้ง |
4 ครั้ง |
4 ครั้ง |
4 ครั้ง |